Bóng Đá Pháp

9 “Chiến Binh” Ngoại Hạng Anh Sẵn Sàng Tranh Tài Tại Olympic 2024

Mùa hè này, người hâm mộ bóng đá Ngoại Hạng Anh sẽ có dịp chứng kiến những gương mặt quen thuộc tranh tài tại đấu trường Olympic 2024 trên đất Pháp. Sau những huyền thoại như Lionel Messi, Neymar, Samuel Eto’o hay Pep Guardiola, liệu ai sẽ là người kế tiếp bước lên bục vinh quang? Hãy cùng điểm qua 9 cái tên đang thi đấu tại Anh góp mặt trong đội hình các đội tuyển Olympic năm nay.

Jean-Philippe Mateta – “Lão Tướng” Của Tuyến Đầu Nước Pháp

Trong danh sách những chân sút hàng đầu 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu từ đầu năm đến nay, cái tên Jean-Philippe Mateta của Crystal Palace chỉ xếp sau Alexander Sorloth (Villarreal) và Harry Kane. Với phong độ ấn tượng đó, tiền đạo 27 tuổi hứa hẹn sẽ là mũi nhọn đáng gờm trên hàng công Olympic Pháp. Dù chưa có lần ra sân nào cho đội tuyển quốc gia, kinh nghiệm chinh chiến tại Ngoại Hạng Anh là hành trang quý báu cho Mateta. Anh cùng với Loic Bade (Sevilla) và Alexandre Lacazette (Lyon) là ba cầu thủ quá tuổi được HLV Thierry Henry đặt kỳ vọng sẽ giúp Les Bleus giành vàng ngay trên sân nhà.

Jean-Philippe Mateta is playing for Crystal Palace

Ben Waine – Ngôi Sao Sáng Của New Zealand

Từ Championship, tiền đạo Ben Waine (Plymouth Argyle) nổi lên như một niềm hy vọng của Olympic New Zealand. Ghi 8 bàn sau 10 trận cho U21 New Zealand, Waine tiếp tục khẳng định mình với 5 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Tuy mùa giải vừa qua anh chủ yếu góp mặt từ băng ghế dự bị (23/32 trận), kinh nghiệm thi đấu tại Olympic sẽ là bệ phóng để Waine tỏa sáng tại Plymouth dưới thời tân HLV Wayne Rooney.

Julian Alvarez – “Cỗ Máy” Ăn Tập Trên Hàng Công Argentina

Sau cú ăn ba lịch sử cùng Manchester City, tiền đạo Julian Alvarez tiếp tục khát khao chinh phục danh hiệu cùng Olympic Argentina. Vượt qua cả Lautaro Martinez, người giành Chiếc giày vàng World Cup 2022, để chiếm suất đá chính trên hàng công Argentina tại Copa America 2021, Alvarez chứng tỏ khả năng săn bàn thượng thặng của mình. 4 năm, 4 danh hiệu (2 Copa America, 1 Finalissima, 1 World Cup), Alvarez đang sánh ngang thành tích của Lionel Messi khi mới 24 tuổi. Liệu tấm HCV Olympic có giúp anh vượt qua cả người đàn anh huyền thoại?

Julian Alvarez won World Cup 2022 with Argentina

Junior Firpo – Từ Ngoại Hạng Anh Đến Giấc Mơ Dominica

Từng khoác áo U21 Tây Ban Nha, hậu vệ Junior Firpo đã quyết định trở về cống hiến cho đội tuyển Dominica. Sau quãng thời gian khó khăn tại Leeds United, Firpo đã tìm lại phong độ khi thi đấu ở Championship. Dưới sự dẫn dắt của HLV Ibai Gomez, Dominica được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ khi nằm chung bảng với Ai Cập, Tây Ban Nha và Uzbekistan.

Mohamed Elneny – “Lá Chắn Thép” Của Olympic Ai Cập

Dù đã chia tay Arsenal sau 8 năm gắn bó, Mohamed Elneny vẫn được xem là một phần của Ngoại Hạng Anh. Với kinh nghiệm hơn 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, tiền vệ phòng ngự 32 tuổi là chỗ dựa vững chắc cho các cầu thủ trẻ Ai Cập.

Brahima Diarra – Niềm Hy Vọng Của Mali Tại Olympic 2024

Gia nhập lò đào tạo trẻ Huddersfield Town năm 2019, tiền vệ Brahima Diarra đã có hơn 40 lần ra sân cho đội một. Olympic 2024 là cơ hội để cầu thủ 21 tuổi khẳng định bản thân và tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình Huddersfield ở mùa giải mới. Mali sẽ nằm chung bảng D với Israel, Nhật Bản và Paraguay.

Boubacar Traore – “Mảnh Ghép” Hoàn Hảo Cho Hàng Tiền Vệ Mali

Chuyển đến Wolves từ Metz vào mùa hè năm ngoái, tiền vệ phòng ngự Boubacar Traore nhanh chóng ghi điểm với 4 lần khoác áo đội tuyển quốc gia. Cầu thủ 22 tuổi hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng trong đội hình Olympic Mali tại Paris.

Enso Gonzalez – Tài Năng Trẻ Của Wolves và Olympic Paraguay

Gia nhập Wolves từ Libertad với mức phí 6 triệu euro, tiền vệ cánh trái Enso Gonzalez đã có màn ra mắt Premier League trong trận thua 1-3 của Wolves trước Crystal Palace. Olympic 2024 là cơ hội để cầu thủ 19 tuổi trưởng thành hơn, qua đó cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình “Bầy sói”.

Julio Enciso – “Viên Ngọc Thô” Của Brighton và Olympic Paraguay

Sau mùa giải đột phá cùng Brighton, tiền đạo Julio Enciso đang háo hức thể hiện mình tại Olympic 2024. Cầu thủ 20 tuổi được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Paraguay tiến xa tại Paris.

Julio Enciso is playing for Brighton

9 “chiến binh” đến từ Ngoại Hạng Anh đã sẵn sàng cho cuộc chiến tại Olympic 2024. Liệu ai trong số họ sẽ ghi dấu ấn và mang về vinh quang cho đội tuyển của mình? Hãy cùng chờ xem!

Related posts

FIFA 23: Hỗn Loạn Đỉnh Cao Với Đội Hình 3 Tiền Đạo Cực Khủng

Kiều Nga

Richarlison và Gabriel Jesus: Cuộc so tài ngầm của hai chân sút Brazil trên đất Anh

Kiều Nga

Richarlison Đến Tottenham: Liệu Chân Sút Brazil Có Thể Tỏa Sáng Bên Cạnh Son Heung-min Và Harry Kane?

Kiều Nga

Sôi động lịch sử đại chiến Arsenal vs Leeds: Từ thù hận đến hấp dẫn

Kiều Nga

5 Sao Trẻ Manchester United Hứa Hẹn Tỏa Sáng Trước Mùa Giải Mới

Kiều Nga

Hành Trình Sau 8 Năm Của 40 Ứng Viên Cậu Bé Vàng 2014: Ai Tỏa Sáng, Ai Vụt Tắt?

Kiều Nga