Bóng Đá Anh

7 Cựu Thần Đồng Liverpool Từng Được Kỳ Vọng Nhưng Rồi Lặng Lẽ Rời Xa Bóng Đá

Học viện bóng đá của Liverpool luôn nổi tiếng là cái nôi sản sinh ra vô số tài năng bóng đá xuất chúng. Từ những người hùng trưởng thành từ chính lò đào tạo như Trent Alexander-Arnold, Jamie Carragher và Steven Gerrard, cho đến những người đã tạo dựng con đường riêng của mình ở những đội bóng khác như Conor Coady, Suso và Raheem Sterling. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cầu thủ ít tên tuổi hơn nhưng đã có được sự nghiệp chuyên nghiệp đáng nể ở những đội bóng khác tại Châu Âu hoặc ở những giải đấu thấp hơn của bóng đá Anh.

Tuy nhiên, cũng có những cầu thủ trẻ từng được kỳ vọng rất nhiều nhưng vì lý do này hay lý do khác, đã phải sớm giã từ giấc mơ sân cỏ khi tuổi đời còn khá trẻ. Bài viết này sẽ điểm qua 7 cựu sao trẻ của Liverpool đã treo giày sớm và những lý do bất ngờ đằng sau.

Từ Thần Đồng Sớm Nở…

Jerome Sinclair – Từ Cầu Thủ Trẻ Nhất Liverpool Đến Ông Chủ Tiệm Gà Rán

Gia nhập lò đào tạo trẻ của Liverpool từ năm 8 tuổi, Jerome Sinclair được kỳ vọng sẽ trở thành một cái tên sáng giá trong tương lai. Anh sớm được ra mắt đội một khi chỉ mới 16 tuổi 6 ngày trong chiến thắng trước West Brom ở League Cup vào tháng 9/2012, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử The Kop.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Sinclair lại không được như kỳ vọng. Anh chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân ở Premier League cho Liverpool trước khi chuyển sang Watford vào năm 2016. Tại đây, anh liên tục bị đem cho mượn ở nhiều đội bóng khác nhau như Birmingham, Sunderland, Oxford, VVV-Venlo và CSKA Sofia.

Đến năm 2021, sau khi bị Watford thanh lý hợp đồng, Sinclair quyết định giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 25 để theo đuổi công việc kinh doanh. Hiện tại, anh đang là ông chủ của một chuỗi cửa hàng gà rán khá thành công.

Marc Pelosi – Chấn Thương Đã Cướp Đi Sự Nghiệp

Là họ hàng xa của chính trị gia nổi tiếng người Mỹ Nancy Pelosi, Marc Pelosi từng được đánh giá là một tiền vệ đầy triển vọng của lò đào tạo The Kop. Anh đã dành 4 năm để trau dồi kỹ năng của mình tại Melwood từ năm 2011 đến 2015.

Tuy nhiên, một chấn thương gãy chân kinh hoàng đã cướp đi của Pelosi cơ hội được ra mắt đội một Liverpool. Sau khi rời Merseyside, Pelosi gia nhập San Jose Earthquakes và có 12 lần ra sân tại MLS. Kể từ sau quãng thời gian ngắn thi đấu cho Reno 1868 vào năm 2017, cầu thủ sinh năm 1994 đã không còn thi đấu chuyên nghiệp.

…Đến Những Cái Tên Gây Tiếc Nuối

Jon Flanagan – Nỗi Ám Ảnh Chấn Thương Buộc Phải Treo Giày Sớm

Là một người con của thành phố cảng Liverpool, Jon Flanagan đã có hơn 50 lần ra sân cho đội bóng quê hương, trong đó có khoảng thời gian thi đấu ấn tượng trong mùa giải 2013-14, mùa giải mà Liverpool suýt chút nữa đã lên ngôi vô địch Premier League. Năm 2018, anh rời Liverpool để gia nhập Rangers, nơi anh tái ngộ người đồng đội cũ Steven Gerrard.

Tuy nhiên, chấn thương đã khiến sự nghiệp của Flanagan bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đầu năm 2023, ở tuổi 30, Flanagan đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau một thời gian ngắn thi đấu tại Bỉ và Đan Mạch.

“Cuối cùng thì sức khỏe lâu dài của tôi phải được đặt lên hàng đầu,” Flanagan chia sẻ trên trang chủ của Liverpool. “Vì vậy, sau khi nghe theo lời khuyên y tế, điều đúng đắn nhất mà tôi nên làm lúc này là giải nghệ. Giấc mơ của tôi khi còn là một cậu bé là được lớn lên và chơi bóng đá để kiếm sống, và hôm nay tôi rất tự hào khi nói rằng mình đã sống với giấc mơ đó”.

Andre Wisdom – Vụ Bị Đâm Gần Lấy Mạng Và Sự Nghiệp Bấp Bến

Dù chưa chính thức tuyên bố giải nghệ, nhưng sau 2 năm không thi đấu kể từ khi rời Derby County, tương lai của Andre Wisdom đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Hậu vệ phải người Anh từng được HLV Brendan Rodgers trao cơ hội ra mắt đội một Liverpool vào năm 2012 và có 14 lần ra sân tại Premier League. Năm 2017, anh gia nhập Derby County và là thành viên của đội bóng lọt vào trận play-off tranh vé thăng hạng Premier League dưới thời HLV Frank Lampard.

Sau khi chia tay Derby, Wisdom đã thử việc ở Portsmouth, Birmingham City và Sheffield United nhưng không thành công. Theo chia sẻ của Wisdom, sự nghiệp của anh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi bị đâm trong một bữa tiệc vào năm 2020. “Thật bực bội, vì sau khi ra viện khoảng 3 ngày, tôi đã phải trải qua vài cuộc phẫu thuật, cơ thể tôi không còn như trước”, Wisdom chia sẻ. “Tôi đã cố gắng trở lại với bóng đá nhưng mọi thứ đã thay đổi, tôi không còn giữ được tốc độ và sức mạnh như trước”.

Những Ngôi Sao Le Lói Tắt Nhanh

Ba cái tên còn lại trong danh sách là Yalany Baio, Michael Ngoo và Stephen Sama đều là những cầu thủ từng được kỳ vọng rất nhiều khi còn thi đấu cho các đội trẻ của Liverpool. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau, họ đều không thể hiện được mình ở môi trường bóng đá đỉnh cao và sớm phải tìm kiếm cơ hội ở những đội bóng hạng dưới.

Trong đó, trường hợp của Michael Ngoo được xem là đáng tiếc nhất. Tiền đạo người Anh từng được đánh giá rất cao khi còn thi đấu cho đội trẻ Liverpool. Tuy nhiên, chấn thương nghiêm trọng sau pha vào bóng của Virgil van Dijk khi cả hai còn thi đấu tại Scotland đã khiến sự nghiệp của Ngoo thay đổi hoàn toàn. “Trước khi phẫu thuật, các bác sĩ đã nói với tôi rằng nếu quá trình hồi phục không diễn ra theo kế hoạch, tôi sẽ không thể chơi bóng chuyên nghiệp được nữa”, Ngoo chia sẻ.

Sau quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương và chứng trầm cảm, Ngoo đã trở lại thi đấu cho Kilmarnock, Bromley, Oldham Athletic và Tirana nhưng không thể tìm lại được phong độ đỉnh cao. Anh hiện đang là cầu thủ tự do và chưa rõ tương lai.

Lời kết:

Hành trình của 7 cầu thủ trẻ kể trên là minh chứng rõ ràng cho sự khắc nghiệt của bóng đá đỉnh cao. Nơi mà tài năng là chưa đủ, bạn cần phải có thêm sự may mắn, bản lĩnh và ý chí kiên cường để vượt qua những thử thách và khẳng định bản thân.

Related posts

Trực tiếp bóng đá hôm nay Bournemouth – Xem trực tiếp trận đấu với Cakhia TV, Mitom TV và các kênh khác

Kiều Nga

Mikel Arteta và hành trình chinh phục “Big Six”: Điểm yếu nào cần khắc phục?

Kiều Nga

Đội hình ra mắt của David Silva tại Man City: Hành trình sau 1 thập kỷ

Kiều Nga

Chelsea và đội hình 14 “măng non” cho một thập kỷ thống trị?

Kiều Nga

Erik Ten Hag và Manchester United: Liệu có “hợp cạ” sau ánh hào quang Ajax?

Kiều Nga

Estevao Willian: “Messinho” Mới Của Làng Túc Cầu Sẽ Cập Bến Chelsea?

Kiều Nga